• Slide1
  • Slide2
  • Slide3
1 2 3
TIN TỨC CHI TIẾT
  • zoom in
  • zoom out
  • text align left
  • text align center
  • text align right
  • Chỉnh màu chữ
  • Làm đậm

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TẬP TRUNG UEM – ManageEngine Desktop Central

1. Giới thiệu giải pháp ManageEngine Desktop Central
- Theo xu hướng phát triển và mở rộng kinh doanh, cách thức hoạt động của các doanh nghiệp cũng như các nhà cung cấp dịch vụ IT phục vụ nhóm khách hàng thông thường hay khách hàng dạng chuỗi đã được xác định lại bởi sự gia tăng nhanh chóng về số lượng và đa dạng của các thiết bị đầu cuối (hay còn gọi chung là Endpoint) được sử dụng.
- Với số lượng lớn các thiết bị khác nhau về hình thức và chức năng, công việc quản lý IT sẽ không hiệu quả nếu phụ thuộc vào nguồn nhân lực IT là con người. Phương thức tối ưu trong quản lý dịch vụ IT được thể hiện trên nền tảng giải pháp phần mềm, kiểm soát và tự động hóa quản lý thiết bị, tài sản và quản lý các tác vụ IT.
- Giải pháp ManageEngine Desktop Central là giải pháp quản lý tập trung UEM (Unified Endpoint Management), ứng dụng trên Windows, điều khiển dựa trên giao diện web, truy cập hệ thống từ bất cứ đâu, giúp quản lý máy chủ, máy tính để bàn và thiết bị di động.
Nó bao gồm các tính năng như Triển khai phần mềm, Quản lý bản vá, Cài đặt gói dịch vụ,
- Các chức năng chính của ManageEngine Desktop Central:
  • Tự động hóa các hoạt động quản lý thiết bị.
  • Cấu hình ứng dụng và hệ điều hành thông qua kết nối mạng.
  • Bảo mật máy tính từ các mối đe dọa.
  • Hỗ trợ khắc phục các sự cố và lỗi.
  • Kiểm toán tài sản CNTT.

  • Hơn 15 năm kinh nghiệm trong giải pháp quản lý endpoint.
  • Được tin cậy bởi hơn 12.000 các chuyên gia CNTT trên toàn cầu.
  • Hiện đang quản lý trên 4.800.000 endpoint.
  • Hỗ trợ 16 ngôn ngữ.
  • Được sử dụng trên 185 Quốc gia.
  • Bản dùng thử cho phép quản lý 50 endpoints.
2. Các lợi ích từ giải pháp ManageEngine Desktop Central
2.1. Tối ưu hóa thực hiện và quản lý tác vụ IT
  • Quản lý tập trung thiết bị di động và máy tính sử dụng giao diện quản lý duy nhất cho tất cả các tác vụ quản lý, không cần phải dựa vào nhiều công cụ.
  • Hỗ trợ quản lý BYOD (Bring Your Own Device), cho phép nhân viên truy cập tài nguyên của công ty từ bất cứ đâu.
  • Quản lý trên môi trường phân tán, điều khiển trên thiết bị di động không phân biệt vị trí, quản lý máy tính và thiết bị di động được phân phối theo địa lý và người dùng di động từ giao diện quản lý trung tâm.
  • Cho phép thiết lập các điểm phân phối để giảm thiểu mức tiêu thụ băng thông WAN.
  • Cho phép quản trị viên quản lý các hệ thống Windows, Mac và Linux, máy chủ trong các môi trường mạng khác nhau như Windows Active Directory, Windows Workgroup hoặc Novell eDirectory.
  • Tự động vá lỗi hệ thống và các ứng dụng, cho phép quản trị viên áp dụng các chính sách bảo mật của Windows, hạn chế và tùy chỉnh sử dụng thiết bị bên ngoài như USB, đĩa cứng ngoài, v.v.
  • Kết hợp với các giải pháp khác để thực hiện tác vụ IT và quản lý dịch vụ IT toàn diện như truy cập thông tin tài sản, cài đặt phần mềm, theo dõi ticket, v.v.
2.2. Đạt được các lợi ích về chi phí và thời gian
  • Quản lý BYOD và tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị mới.
  • Kích hoạt và thiết lập quản lý điện năng và tiết kiệm ngay lập tức về mức tiêu thụ điện của máy tính.
  • Quản lý giấy phép (License) phần mềm hiệu quả, do đó phân loại được các License không sử dụng.
  • Tiết kiệm chi phí nhân công IT thực hiện bằng cách tự động hóa các tác vụ IT như Quản lý bản vá, Triển khai phần mềm, v.v.
  • Giao diện đơn giản và thân thiện, tiết kiệm chi phí và thời gian đào tạo người dùng.
  • Quản lý trên môi trường phân tán, cho phép thiết lập các điểm phân phối để giảm thiểu mức tiêu thụ băng thông WAN.
  • Desktop Central là một gói cài đặt duy nhất bao gồm tất cả các cài đặt cần thiết như cơ sở dữ liệu, máy chủ web, v.v, cài đặt trong 10 phút, thiết lập chưa đầy một giờ. Do đó, tiết kiệm thời gian triển khai.
2.3. Tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên IT
- Giả định mạng gồm 100 máy tính thực hiện các tác vụ cấu hình (Configurations), triển khai phần mềm (Software/Windows Deployment), vá lỗi hệ thống (Patch), quản lý tài sản (Asset) và thực hiện tính theo giờ cho một kỹ thuật viên.
- Biểu đồ sau mô tả thời gian dành cho mỗi tác vụ theo cách thủ công so với sử dụng Desktop Central. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tới 90% chi phí và công sức khi sử dụng Desktop Central.


 
Theo thống kê của ManageEngine, các tác vụ này thực hiện một lần. Khi tăng số lần thực hiện, Desktop Central sẽ có xu hướng tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn vì hầu hết các tác vụ này được thực hiện tự động.
* Bảng thời gian thực hiện tác vụ IT thủ công đối với nhân viên IT (Manual Procedure)



* Bảng thời gian thực hiện tác vụ IT tự động đối với Desktop Central



Phân tích dung lượng băng thông giữa thực hiện thủ công và Desktop Central cho các bản vá quan trọng của Microsoft. Giả thiết:
  • Dung lượng bản vá 8MB (trung bình).
  • Mười bản vá cho mỗi hệ thống (Dữ liệu dựa trên quý đầu tiên của năm 2012 theo thống kê của ManageEngine).


3. Các chức năng của giải pháp ManageEngine Desktop Central








Các chức năng quản lý thiết bị di động của Desktop Central (MDM - Mobile Device Management)


 
Các chức năng của ManageEngine Desktop Central được hỗ trợ trên các hệ điều hành


✓* : Configuration: hỗ trợ triển khai các tập lệnh tùy chỉnh (custom scripts) cho Linux.
✓* : System Tools: hỗ trợ Shutdown từ xa cho Mac.

4. Triển khai giải pháp ManageEngine Desktop Central
4.1. Mô hình kiến trúc ManageEngine Desktop Central
4.1.1. Kiến trúc LAN
  • Kiến trúc LAN bao gồm các thành phần:
  • Server: Desktop Central Server đặt tại vị trí của khách hàng.
  • Agent: ứng dụng phần mềm nhẹ (lightweight) được cài đặt trong các máy tính được Desktop Central quản lý.
  • Patch Database: cổng thông tin (Portal) trên trang web ManageEngine, lưu trữ cơ sở dữ liệu về các bản vá ứng với các lỗ hổng mới nhất được công bố.
  • Web Console: Web console của Desktop Central cung cấp một điểm trung tâm từ đó quản trị viên có thể quản lý tất cả các tác vụ IT.
  • Active Directory: Trong hệ thống Domain dựa trên Active Directory, máy chủ Desktop Central sẽ thu thập dữ liệu từ Active Directory để tạo các báo cáo bao gồm Sites, Domains, Organizational Units (OUs), Groups, Computers.

 
4.1.2. Kiến trúc WAN (trường hợp Branch/Remote Offices)
Kiến trúc WAN bao gồm các thành phần:
  • Server: Desktop Central Server phải được cài đặt trong mạng LAN (giả sử, trụ sở chính) và phải được cấu hình như một thiết bị EDGE.
  • Distribution Server: phần mềm gọn nhẹ được cài đặt trên máy tính tại Văn phòng chi nhánh.
  • Agent: ứng dụng phần mềm nhẹ (lightweight) được cài đặt trong các máy tính được Desktop Central quản lý.
  • Web Console: Web console của Desktop Central cung cấp một điểm trung tâm từ đó quản trị viên có thể quản lý tất cả các tác vụ IT.

 
4.2. Giao diện chức năng của ManageEngine Desktop Central
  • Giao diện Software Deployment

  • Giao diện Patch Management

  • Giao diện IT Asset Management

  • Giao diện System Tools

  • Giao diện Remote Desktop


Các bài viết khác

•  GIẢI PHÁP QUẢN LÝ VÀ TRUY CẬP TỪ XA THIẾT BỊ CỦA CHUỖI BÁN LẺ – LogMeIn Central

•  NETWORK AUTOMATION

•  TỐI ƯU HÓA LỰA CHỌN NGFW TRONG HỆ THỐNG MẠNG

•  GIỚI THIỆU TƯỜNG LỬA THẾ HỆ MỚI NGFW

•  Hệ thống chăm sóc khách hàng (dành cho các trung tâm dạy học)

•  Cuộc cách mạng SMAC

•  Microsoft tập trung vào di động và đám mây

•  IBM đầu tư 3 tỷ USD vào 'Internet của vạn vật'

•  Amazon và Google bước vào cuộc chiến đám mây mới

•  Trí tuệ nhân tạo dự đoán chính xác nhiều vụ xét xử

Liên hệ

Hotline
090 999 4327
My status Bao Bì Việt Phát
tech@itstar.vn

Ms.Thu
093 387 7253
My status Bao Bì Việt Phát
thu.lu@itstar.vn

Nhân viên kinh doanh
093 387 7253
My status Bao Bì Việt Phát
info@itstar.vn

          

CÔNG TY ITSTAR


Địa chỉ: 118/56 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình
Điện thoại: (028) 73097868
Tài khoản Vietcombank: 0441000767728
Email: tech@itstar.vn
Website: https://www.itstar.vn

KHÁCH HÀNG