• Slide1
  • Slide2
1 2
Khôi Phục và Xử Lý Sự Cố

KHÔI PHỤC VÀ XỬ LÝ SỰ CỐ HỆ THỐNG CNTT

Trình tự thực hiện
Nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác khôi phục và xử lý sự cố, chúng tôi luôn tuân thủ theo trình tự sau đây:
  1. Xác định: phát hiện và xác định sự cố hoặc vi phạm an toàn thông tin
  2. Bảo toàn: bảo toàn hiện trường, ghi lại hiện trạng xảy ra sự việc
  3. Thu thập: khôi phục dữ liệu, thu thập chứng cứ (giai đoạn này cần sự đồng ý của các bên có thẩm quyền, phải đảm bảo rằng việc thu thập này không vi phạm luật pháp hay chính sách của nơi điều tra)
  4. Kiểm tra: theo dõi, lọc dữ liệu, giải nén các dữ liệu ẩn (chỉ lấy những dữ liệu cần thiết, loại bỏ những dữ liệu thừa để tránh gây xao nhãng cho việc phân tích)
  5. Phân tích: phân tích chứng cứ đã thu thập, xác định dấu vết và tìm ra các luận cứ để phục vụ báo cáo
  6. Trình bày: báo cáo, trình bày về các kết quả đã phân tích 
  7. Quyết định: viết báo cáo và lưu trữ
Hiện tại, các doanh nghiệp bị tấn công ngày càng nhiều làm ảnh hưởng đến kinh doanh. Chúng tôi không chỉ cung cấp các giải pháp hỗ trợ và ứng cứu sự cố, mà còn cung cấp các dịch vụ bảo trì định kỳ để tăng cường an toàn cho quý doanh nghiệp:

STT Dịch vụ Mô tả công việc bảo trì định kỳ
1 BẢO TRÌ MÁY CHỦ - Kiểm tra chẩn đoán tình trạng hoạt động của thiết bị thông qua công cụ diagnostic, tín hiệu đèn báo.
- Lập hồ sơ hiện trạng thiết bị.
- Thu thập, kiểm tra và phân tích nhật ký hệ thống (system log, event log) để theo dõi quá trình vận hành thiết bị.
- Khắc phục những lỗi cơ bản trong quá trình bảo trì.
- Vệ sinh công nghiệp thiết bị và các bộ phận tích bụi như khung máy, bo mạch chủ (mainboard), nguồn, quạt…
- Kiểm tra quá trình khởi động của thiết bị sau khi bảo trì.
- Thông báo thay thế phần cứng hỏng hóc hoặc thực hiện thay thế (nếu có)
- Lập báo cáo hiện trạng sau bảo trì bảo dưỡng bao gồm các cảnh báo, khuyến nghị thay thế, nâng cấp thiết bị, linh kiện.
- Gửi báo cáo cho khách hàng trong vòng hai ngày làm việc sau khi hoàn thành công việc
2 BẢO TRÌ MÁY TRẠM, MÁY ĐỂ BÀN & LAPTOP - Lập hồ sơ hiện trạng thiết bị.
- Kiểm tra chẩn đoán tình trạng hoạt động của thiết bị thông qua công cụ Self-test, tín hiệu đèn báo.
- Khắc phục những lỗi cơ bản trong quá trình bảo trì (không bao gồm cài đặt, cấu hình hoặc khắc phục lỗi ứng dụng, dữ liệu)
- Vệ sinh công nghiệp thiết bị và các bộ phận tích bụi như khung máy, nguồn, quạt, CPU, Ram, ổ cứng…
- Lắp đặt lại thiết bị đúng như trạng thái/vị trí ban đầu. Kiểm tra, đảm bảo thiết bị hoạt động tốt.
- Kiểm tra hệ điều hành, driver, phần mềm ứng dụng của các máy tính.
- Dọn dẹp ổ đĩa cứng, loại bỏ các trình không sử dụng, các tập tin rác…
- Kiểm tra kết nối mạng, đảm bảo các dịch vụ hoạt động ổn định.
- Kiểm tra, quét virus, spyware, trojan, keylogger…
- Kiểm tra quá trình khởi động của thiết bị sau khi bảo trì.
- Lập báo cáo cụ thể, thông báo tình trạng của các máy tính sau mỗi lần bảo trì
- Gửi báo cáo cho khách hàng trong vòng hai ngày làm việc sau khi hoàn thành công việc
3 BẢO TRÌ THIẾT BỊ MẠNG
(Switch, Router, Firewall)
- Lập hồ sơ hiện trạng thiết bị.
- Kiểm tra các hư hỏng phần cứng thông qua đèn báo hiệu, âm thanh và các dấu hiệu liên quan khác.
- Thu thập, phân tích và kiểm tra log file thiết bị để theo dõi trong thời gian vận hành
- Vệ sinh công nghiệp thiết bị và các bộ phận tích bụi như khung máy, nguồn, quạt
- Kiểm tra quá trình khởi động của thiết bị sau khi bảo trì
- Thông báo thay thế phần cứng hỏng hóc hoặc thực hiện thay thế (nếu có)
- Kiểm tra quá trình khởi động của thiết bị sau khi bảo trì.
- Lập báo cáo hiện trạng sau bảo trì bảo dưỡng bao gồm các cảnh báo, khuyến nghị thay thế, nâng cấp thiết bị, linh kiện.
- Gửi báo cáo cho khách hàng trong vòng hai ngày làm việc sau khi hoàn thành công việc
4 BẢO TRÌ HỆ THỐNG LƯU TRỮ
(Storage)
- Lập hồ sơ hiện trạng thiết bị.
- Kiểm tra phần cứng thông qua đèn báo hiệu, âm thanh và các dấu hiệu liên quan khác
- Kiểm tra OS, license, cấu hình cluster
- Kiểm tra sizing, cấu hình của aggregate, RAID group, volume và LUN
- Kiểm tra các thông tin cấu hình nâng cao: snapshot, reservation, snapvault, metro cluster
- Kiểm tra các zoning trên SAN switch.
- Thu thập, phân tích và kiểm tra log file hệ thống (system event log) để theo dõi thông tin hệ thống trong thời gian vận hành.
- Làm vệ sinh các bộ phận có nguy cơ tích bụi (nếu cần thiết).
- Kiểm tra quá trình khởi động của thiết bị sau khi bảo trì.
- Lập báo cáo hiện trạng sau bảo trì bảo dưỡng bao gồm các cảnh báo, khuyến nghị thay thế, nâng cấp thiết bị, linh kiện.
- Gửi báo cáo cho khách hàng trong vòng hai ngày làm việc sau khi hoàn thành công việc

Vui lòng liên hệ để có thông tin chi tiết. 
Mọi thông tin liên hệ đến hotline: 0909.746.299 - Mr. Phuc: admin@itstar.vn
Rất hân hạnh được phục vụ quý doanh nghiệp!


Liên hệ

David Nguyễn
David Nguyễn:
090.999.4327

My status Bao Bì Việt Phát
admin@itstar.vn

          

CÔNG TY ITSTAR


Địa chỉ: 107/1D Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. HCM
Điện thoại: 09 09 99 43 27 - 03 99 92 20 99
Tài khoản Vietcombank:
Email: admin@itstar.vn
Website: https://itstar.vn